Thursday, April 12, 2018

मंद मुमुक्षु आणि तिव्र मुमुक्षु यावर प्रकाश टाकावा!

🌹🌷 " नामप्रेमचिंतन " 🌹🌷



शंका : साधक अवस्थेपुर्वी मंद मुमुक्षु आणि तिव्र मुमुक्षु अशा दोन अवस्था असतात, असे आपण बोललात. त्यावर प्रकाश टाकावा!


श्रीराम!
परमार्थ म्हणजे अखंड तेवत राहणारा नंदादिप! ज्याचा दिवा चालू आहे तो मुमुक्षु!
परंतुसुटले अफाट वारे । मन तारू त्यात बिथरे ।। असे विषयाचेविकाराचे वारे वाहू लागले की तो दिवा विझू शकतो. अखंड सावधानता हीच साधना!

भगवंतासमोर लावलेला नंदादिप हा विझू नयें म्हणून अखंड सावधानता आवश्यक आहे. हा दिवा विझू तर द्यायचाच नाहीपण त्याची ज्योत प्रखर ठेवण्याची काळजीदेखील घ्यायची. विषयभोगामुळे ज्याचा दिवा विझतोतो मुमुक्षु अवस्थेतून बद्धावस्थेत फेकला जातो. ते टाळण्यासाठी विषयविकाराची दारं खिडक्या बंद ठेवतो. परंतुहे दूरचे विषय नाहीसे केले तरी काही जवळचे दोष असतात.
त्यातला एक महत्वाचा दोष म्हणजे तेलाची कमतरता. तेल कमी झालं की दिवा विझत नाहीमात्र मंदावतो. या अवस्थेला मंद मुमुक्षु म्हणावं. स्मरणाचं तेल भरपूर असेल तर दिवा मंदावत नाहीउलट तिव्र प्रकाश देतो. हा तिव्र प्रकाश म्हणजे तिव्र मुमुक्षु! मंदावण्याचे कारण स्मरणरूपी तेलाची कमतरता एवढंच नसून वातीला लागलेली मानाचीकौतुकाचीअपेक्षांचीकाळजीची काजळी! ही काजळी वेळोवेळी काढत राहिलो आणि स्मरण आकंठ असेल तर हा तिव्र मुमुक्षु साधक पदाला पात्र ठरतो!

एखादा बद्ध हा सत्संग लाभला की मंद मुमुक्षु बनतो. हा सत्संग संतांचा असू शकतोसंतवचनाचा असू शकतोएखाद्या सद्ग्रंथाचा असू शकतोकिर्तनप्रवचन किंवा सद्विचारांचा असू शकतो. त्या सत्संगातून विषयाबद्दल अनासक्ती आणि भगवंताबद्दल भक्ती प्रगट करतो. आता हा सत्संग जर सतत घडला तर मुमुक्षा तिव्र होऊन तोच मुमुक्षु साधनेला लागून साधक बनतो. परंतुतिव्र मुमुक्षा ही अट आहे.
मला विषय हवाही बद्धावस्था;
मला भगवंत हवाही मुमुक्षावस्था;
मला भगवंत(च) हवाचही साधकावस्था;
तर "भगवंताला मीच हवा"ही सिद्धावस्था!

आपली गंमत कशी होते: आपल्याला भगवंत हवा असं वाटून वैराग्यविवेक वाटतो. पण ती अवस्था फार काळ टिकत नाही. किर्तनप्रवचन ऐकतांना तयार झालेला वैराग्याचा पुतळा घरी विषयी वातावरणात आला की दुभंगून जातो. पैसा कमी पडू लागलाघरात वादरुसवेफुगवे झाले की विवेक झोपी जातो. समाधानसमाधान असा डांगोरा पिटणारं मन निराश होऊन जातं. 
या अवस्थेत परमार्थाचा दिवा विझला नाही पण मंद झालेला असतो. हाच तो मंद मुमुक्षु! मग पुन्हा प्रवचनसद्ग्रंथ वाचनमननसत्संगात आलो की मी चुकलो ही जाणीव होऊन मंदपणा कमी करण्याचा केविलवाणा प्रयत्न सुरू होतो!
मी चुकतोय हे कळत नाहीतो बद्ध!
मी चुकतोय ही जाणीव म्हणजे मंद मुमुक्षु!
मी सुधरून पुन्हा चुकतोय ही जाणीव म्हणजे तिव्र मुमुक्षु!
आपण दिव्याचा दृष्टांत बघतोय. त्यालाच मोजक्या शब्दात डोळ्यासमोर ठेवुया.
ज्याने हा अंतरिचा दिवा लावलाच नाहीतो मनुष्य बद्ध समजावा!
ज्याने दिवा लावला तो मुमुक्षु!
जो तो अंतरिचा मालवूच देत नाही तो साधक!
जो स्वतःच अखंड तेवणारा दिप बनतोतो सिद्ध!
आपण नामालयातील मंडळी बद्धमंद मुमुक्षुतिव्र मुमुक्षु या त्रिकोणात फिरत राहतो. थोडी सदाचरणाची चिकाटी आणि नामनिष्ठा वाढवुयाआपले सद्गुरू साधक व सिद्धावस्था सांभाळून घेतील!


        ("नामप्रेम" पुस्तकातून साभार)


🙏  !!! जानकी जीवन स्मरण जय जय राम !!! 🙏

No comments:

Post a Comment